23612 kết quả phù hợp với "ocop hà nội"
Hà Nội phát triển OCOP
(HanoiTV) - Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề với hơn 300 làng nghề truyền thống tiêu biểu. Khai thác có hiệu quả thế mạnh của các làng nghề, phát triển những sản phẩm OCOP, đưa những giá trị làng nghề tiến xa hơn nữa.
Chương trình OCOP Hà Nội
(HanoiTV) - Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Thành phố Hà Nội được viết tắt là OCOP Hà Nội. Đến nay, qua 02 năm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, Hà Nội có 1054 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao, 5 sao và tiềm năng 5 sao.
Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm OCOP
Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong thực hiện Chương trình OCOP.
Hà Nội: Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP
Để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Những cách làm này đã giúp cho sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Hà Nội thực hiện hiệu quả chương trình OCOP
Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, thành phố Hà Nội đã có 2.167 sản phẩm được đánh giá, công nhận. Là vùng đất trăm nghề cùng với rất nhiều nông sản đặc sản, thành phố vẫn còn nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm OCOP.
Hà Nội có thêm 518 sản phẩm OCOP mới
Tại Hội nghị công bố Quyết định, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 cho 191 chủ thể với 518 sản phẩm từ 3 sao trở lên.
Hà Nội đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc xúc tiến sản phẩm OCOP của các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những nội dung, chương trình công tác của Sở và được triển khai thường xuyên, liên tục.
Hà Nội có 67 điểm bán sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô được tiếp cận với các sản phẩm an toàn, chất lượng, đạt tiêu chuẩn OCOP, thời gian qua đã có nhiều điểm bán các sản phẩm OCOP được mở mới.
Hà Nội đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Dù vậy, thành phố chủ trương không chạy theo số lượng, thay vào đó là kiểm soát chặt chẽ hồ sơ ngay từ ban đầu; thực hiện thẩm định bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, công bằng.
Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, Hà Nội là địa phương có số sản phẩm OCOP nhiều nhất so với cả nước. Mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Hiệu quả phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội
Hà Nội là địa phương đi đầu về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Hiện, thành phố đã công nhận được hơn 2000 sản phẩm OCOP, chiếm 22% của cả nước; đồng thời phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được công nhận.
Sản phẩm sữa đạt OCOP 4 sao của Hà Nội
(HanoiTV) - Với truyền thống chăn nuôi bò sữa và vị trí địa lý thuận lợi, HTX Phù Đổng là đơn vị quyết tâm đưa sản phẩm sữa thanh trùng đến tay người tiêu dùng.
Hà Nội nhiều hoạt động thúc đẩy chương trình OCOP
(HanoiTV) - Chương trình OCOP giúp các địa phương khai thác thế mạnh đặc sản nông nghiệp, làng nghề... nhằm mang lại giá trị thu nhập cao hơn cho nông dân.
Hà Nội những góc nhìn: Phát triển sản phẩm OCOP
Mỗi xã một sản phẩm là chương trình phát triển kinh tế chủ lực của nhân dân, trong phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững; đồng thời xúc tiến thương mại là then chốt đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân. Sau 3 năm triển khai, chương trình OCOP đã có hàng trăm sản phẩm xếp hạng từ 3 đến 5 sao.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP tới tay người tiêu dùng
Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội, từ nay đến cuối năm 2023, thành phố dự kiến tổ chức nhiều tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến thiêu thụ sản phẩm OCOP tại các địa phương như Thạch Thất, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì với các sản phẩm OCOP tham dự tuần hàng được công nhận từ 3 sao trở lên.
Xôi Phú Thượng - sản phẩm OCOP 4 sao của Hà Nội
(HanoiTV) - Xôi Phú Thượng giờ đây đã trở thành một nét tinh hoa của ẩm thực Hà Nội và được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Thực phẩm chay đạt OCOP 4 sao của TP Hà Nội
(HanoiTV) -
Hà Nội thực hiện hiệu quả quảng bá sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và Bộ Công Thương, đồng thời xuất phát từ nhu cầu thực tế của các sản phẩm OCOP, trong giai đoạn 2019 - 2020, Sở Công Thương Hà Nội đã khảo sát, lựa chọn được nhiều điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Hà Nội công nhận 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt 4 sao năm 2023.
Hà Nội có trên 2.710 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Theo Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới, TP. Hà Nội có 2.711 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Trong số 2.711 sản phẩm OCOP của Hà Nội có 18 sản phẩm OCOP 5 sao và tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao, 1.220 sản phẩm 3 sao.
Ba Vì có thêm 37 sản phẩm Ocop năm 2022
Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội đã thảo luận và đánh giá 37 sản phẩm của 15 chủ thể được đề xuất xếp hạng sản phẩm OCOP theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Ngày hội sản phẩm OCOP huyện Đông Anh năm 2022
Chương trình ''Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống huyện Đông Anh'' năm 2022 vừa được khai mạc với 174 sản phẩm OCOP của 42 chủ thể trên địa bàn.
Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP
Đến nay, Hà Nội có 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội phong phú, đa dạng về chủng loại, được nhiều người biết đến.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2023
Tối 8/6 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Hà Nội phân hạng 41 sản phẩm OCOP của 3 quận, huyện
(HanoiTV) - Ngày 30/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội tổ chức thẩm định 41 sản phẩm OCOP của 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai. Đây là đợt đánh giá, phân hạng đầu tiên của năm 2022.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội
Tối 11/11, tại nhà thi đấu trung tâm thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội.
Hà Nội: 04 quận, huyện tham gia đánh giá, phân hạng OCOP
Ngày 18/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội (Hội đồng thành phố) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 46 sản phẩm của 4 huyện, quận: Ứng Hòa, Hoài Đức, Mỹ Đức và Thanh Xuân.
Hà Nội phát triển thêm trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP
Hà Nội sẽ phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các địa phương.
Hà Nội thuộc nhóm có sản phẩm OCOP cao nhất cả nước
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Văn phòng điều phối nông thôn mới TW, khu vực phía Bắc gồm các tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Hồng, hiện đã có 22/25 tỉnh tổ chức đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP mỗi xã một sản phẩm.
Nhiều sản phẩm OCOP các tỉnh thành có mặt tại Hà Nội
Hội chợ Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra trong 5 ngày, từ 26/4 đến 30/4 với trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương đã thu hút hàng ngàn khách thăm quan và mua sắm.
Đưa sản phẩm OCOP đến với người dân ngoại thành
Các nông sản tiêu biểu có gắn địa lý và ATTP tới từ nhiều quận huyện của Thủ đô và các tỉnh thành khác đã đến với người dân huyện Mê Linh, thông qua Fesstival nông sản và sản phẩm OCOP Hà Nội 2022.
Quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP (ngày 03/04/2023)
Xúc tiến thương mại được coi là một giải pháp quan trọng để góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP, do đó để đa dạng các kênh phân phối tiêu thụ, lưu thông hàng hóa, thời gian qua thành phố đã có nhiều giải pháp, cũng như kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn...
Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị hiện đại nước ngoài
Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, việc tiêu thụ những sản phẩm này còn đang gặp khó khăn. Chủ trương đưa các sản phẩm này vào các hệ thống siêu thị phân phối của nước ngoài đang là một hướng đi giúp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Vùng Đồng bằng sông Hồng tập trung nhiều sản phẩm OCOP
Đến nay, cả nước đã có 8.867 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong đó, vùng Đồng bằng sông Hồng đang có số sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP cao nhất cả nước, chiếm 32,2% sản phẩm.
Đưa nông sản lên sàn thương mại TikTok
OCOP đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream chợ phiên OCOP được tổ chức, hơn 3.000 chủ thể OCOP được hỗ trợ làm quen với kinh doanh trực tuyến là kết quả một năm Trung tâm Xúc tiến thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với TikTok Việt Nam.
Lợi thế sản phẩm OCOP từ liên kết chuỗi | Mỗi xã một sản phẩm | 14/08/2023
HTX Chăn nuôi và Dịch vụ Đồng Tâm là một cơ sở sản xuất thịt lợn sạch nổi tiếng với nhiều sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao... Nhờ liên kết chuỗi sản phẩm OCOP, phát huy thế mạnh của từng sản phẩm nên các sản phẩm của HTX ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.
Bắc Kạn: Chuẩn bị "Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP"
Từ ngày 02- 05/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện "Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022"
Phát huy hiệu quả điểm du lịch OCOP 4 sao
Mô hình du lịch sinh thái của xã Hồng Vân, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chính thức trở thành điểm du lịch 4 sao OCOP. Đây là tiền đề để địa phương thực hiện mục tiêu phát triển loại hình du lịch trải nghiệm gắn với xây dựng nông thôn mới.
'Khơi' đầu ra cho sản phẩm OCOP
Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức 4 sự kiện Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; 4 sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên và Nam Bộ, từ nay đến cuối năm 2023.
Sản phẩm OCOP sau chế biến | Mỗi xã một sản phẩm | 05/06/2023
Nhờ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, các sản phẩm thảo dược đảm bảo độ thơm và dược tính. Các sản phẩm được dán tem OCOP giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn, nhờ đó thúc đẩy chương trình OCOP phát triển bền vững.
Chương trình OCOP thúc đẩy làng nghề phát triển
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Chương Mỹ là huyện dẫn đầu về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90%, để thúc đẩy sản xuất phát triển, trong 3 năm qua, huyện đã triển khai Chương trình OCOP tại làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa.
Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu mạnh
Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đang dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.
Tinh hoa làng nghề, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023
Huyện Phú Xuyên được biết đến không chỉ là vùng quê văn hiến, giàu truyền thống yêu nước và kiên cường cách mạng, mà còn là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng. Từ năm 2011, huyện đã lấy ngày 26 tháng 10 hàng năm là “Ngày vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên”; với 154/154 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó 43 làng đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống.
Sản phẩm OCOP Hà Nội thúc đẩy kết nối cung cầu tại TP.HCM
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Hà Nội đánh giá, chấm điểm 61 sản phẩm OCOP của 3 huyện
(HanoiTV) - Tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị Hà Nội đến năm 2020 đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố cho các sản phẩm của 3 huyện: Thanh Trì, Thường Tín và Thanh Oai.
Ưu tiên sản phẩm OCOP chế biến sâu
Sau hơn 4 năm triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa rất lớn, giúp nâng giá trị sản phẩm cho người sản xuất, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, gắn với văn hóa và tri thức bản địa của mỗi địa phương.
Món ăn Hà Thành từ sản phẩm OCOP
Một từ trong những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao của đất Hà Thành, đó là món bún ốc "Bà ngoại". Một thương hiệu quen thuộc tại mảnh đất Quảng An, Tây Hồ. Với niềm đam mê của nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền, cửa hàng "Bún ốc Bà ngoại" đã vang tiếng gần xa, trở thành điểm đến với những du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Hà Nội.
Quảng bá sản phẩm OCOP - Hiệu quả từ các hội chợ
Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước biết tới, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được TP. Hà Nội triển khai như: Hội chợ OCOP, Festival nông sản, Chuỗi sự kiện kết nối các sản phẩm vùng miền... Những hoạt động này đã trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi giữa chủ thể với các nhà phân phối, từ đó điều chỉnh sản xuất phù hợp theo yêu cầu của người tiêu dùng.
Phê duyệt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2008/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố năm 2022.
Sản phẩm OCOP Hoài Đức
(HanoiTV) - Minh Khai, Hoài Đức được biết tới là một làng nghề sản xuất miến dong đã có từ lâu đời. Cùng tới thăm một cơ sở sản xuất miến dong thiên nhiên đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Sản phẩm OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã công nhận 1649 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Việc sở hữu sản phẩm OCOP được coi là sản phẩm để kinh tế tập thể phát triển nhưng đặt ra cho Hà Nội nhiều thách thức quản lý phát triển bền vững và nâng tầm sản phẩm.
Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Mỹ Đức
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với huyện Mỹ Đức và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Chương trình quy tụ trên 1.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sản vùng miền của các địa phương vừa khai mạc tối qua.
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình “ Truyền thông phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp”. Chương trình góp phần đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng.